วิสัยทัศน์ พันธกิจ
วิสัยทัศน์ โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ :
องค์กรที่ได้รับความไว้วางใจ ในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตดิจิทัล ภายในปี 2568
(Trusted organization in digital mental health service development by 2025)
พันธกิจ :
1. ให้บริการด้านสุขภาพจิตเหนือกว่าตติยภูมิ
2. ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตในเขตสุขภาพที่ 10 ให้ได้คุณภาพมาตรฐาน
3. บำบัดรักษา วิจัยพัฒนา และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านโรคซึมเศร้า
4. การปฏิรูปองค์กร เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0
ค่านิยม :
รักษาความน่าเชื่อถือ (Trust)
มุ่งผู้รับบริการ (Customer)
ทำงานเป็นทีม (Teamwork)
สู่ความสุข (Happiness)
ประเด็นยุทธศาสตร์ :
1. พัฒนาระบบบริการดูแลผู้ป่วยโรคซึมเศร้าของประเทศ
2. พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตและจิตเวชแบบไร้รอยต่อ
3. พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตดิจิทัล
4. ส่งเสริม สนับสนุน การสร้างเครือข่ายพลเมืองสุขภาพจิตดี
5. ยกระดับการบริหารจัดการสู่องค์กรสมรรถนะสูง
นโยบายคุณภาพ :
โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ มุ่งมั่นให้บริการด้านสุขภาพจิตและจิตเวช
อย่างมีคุณภาพมาตรฐาน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เป้าหมาย :
ผู้รับบริการได้รับการดูแลตามมาตรฐาน (Standard)
มีความพึงพอใจ (Satisfaction)
ภายใต้การบริหารจัดการอันทันสมัย (Smart)
แผนที่ยุทธศาสตร์